สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุ เพื่อรับราชการ พนักงานสถิติ (สำนักงานสถิติจังหวัดอุตรดิตถ์) ( ปิดรับสมัคร 17 พฤษภาคม 2567 )

หน่วยงาน / องค์กร สำนักงานสถิติแห่งชาติ
รายละเอียด สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคาร B ชั่น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. 10210
รับสมัคร : พนักงานราชการ
ตำแหน่ง : พนักงานสถิติ (สำนักงานสถิติจังหวัดอุตรดิตถ์ ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ชั้น3 ท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ อุตรดิตถ์ 53000
โทรศัพท์: 055 411 936 )
เงินเดือน : 180000 บาท
ประเภท : บริหารทั่วไป
จำนวน : 1 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี
คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง : ได้รับคุณวุฒิปริญญาตรีในสาขาวิชา สถิติ สถิติประยุกต์ คณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ วิทยาการข้อมูล และเศรษฐศาสตร์ โดยเป็นผู้สำเร็จการศึกษา และได้รับอนุมัติ ภายในวันปิดรับสมัคร
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : เป็นเจ้าหน้าที่ชั้นต้นที่ปฏิบัติงานที่ยากพอสมควรเกี่ยวกับสถิติ ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้วิชาการทางด้านสถิติ เช่น การลงพื้นที่จัดทำสำมะโน/สำรวจข้อมูลด้านสถิติ การกำหนดมาตรฐานสถิติ กำหนดระเบียบวิธีปฏิบัติและควบคุมคุณภาพเชิงสถิติและเทคนิคการปฏิบัติการทางสถิติ การวางแผนจัดทำสถิติ การจัดทำบัญชีข้อมูลภาครัฐระดับจังหวัด รวมทั้งการดำเนินการส่งเสริมวิชาการทางด้านสถิติ และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีคู่มือ หรือแนวปฏิบัติ หรือคำสั่งอย่างกว้างๆ และอยู่ภายใต้การกำกับตรวจสอบเฉพาะกรณีที่จำเป็น ประสานงาน และส่งเสริมสนับสนุนการขับเคลื่อนการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล/กฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ประชาชนในพื้นที่ งานที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนงานดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในระดับพื้นที่ตามภารกิจของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม การปฏิบัติงานเก็บข้อมูลและประเมินผลเกี่ยวกับการจัดงาน/โครงการ/เทศกาล/ประเพณีที่สำคัญของจังหวัดตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัด และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

วิธีการเลือกสรร : - ความรู้ความสามารถ
ผู้สมัครต้องเข้ารับการประเมินสมรรถนะตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินสมรรถนะ ตามที่กำหนด ดังต่อไปนี้ 1. การประเมินสมรรถนะ (ครั้งที่ 1) คะแนนเต็ม 100 คะแนน ทดสอบความรู้ ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับงานในตำแหน่งพนักงานสถิติ โดยวิธี สอบข้อเขียน (แบบปรนัย) ดังนี้ 1. ภาควิชาความรู้ความสามารถทั่วไป เช่น การคิดวิเคราะห์เชิงภาษา การคิดวิเคราะห์เชิงนามธรรม การคิดวิเคราะห์เชิงปริมาณ 2. ภาควิชาความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ทดสอบความรู้ ความสามารถ ความเข้าใจเกี่ยวกับงานในตำแหน่งพนักงานสถิติ) ได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านการปฏิบัติการทางสถิติ การกำหนดมาตรฐานสถิติ การเก็บ บันทึก รวบรวมข้อมูลสถิติ การควบคุมคุณภาพเชิงสถิติ การส่งเสริมวิชาการทางด้านสถิติ และการวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกี่ยวกับด้านสถิติ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสำนักงานสถิติแห่งชาติ ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติสถิติ พ.ศ. 2550 ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และการใช้โปรแกรมประยุกต์ในงานสำนักงาน ความรู้เกี่ยวกับงานสารบรรณ งานธุรการ และระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ความรู้เกี่ยวกับแผนพัฒนาระดับต่างๆ และตัวชี้วัดสากล
วิธีการประเมิน : ได้คะแนนการประเมินสอบข้อเขียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

- ทักษะ

- สมรรถนะ
การประเมินสมรรถนะครั้งที่ 2 (คะแนนเต็ม 100 คะแนน) จะทำการทดสอบโดยวิธีสอบสัมภาษณ์ และการประเมินบุคคล โดยพิจารณาจากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน ความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่น รวมทั้งจากการสัมภาษณ์ เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ บุคลิกภาพ ทัศนคติ ไหวพริบ อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จิตสำนึกการให้บริการ คุณธรรมและจริยธรรม เป็นต้น
วิธีการประเมิน : ได้คะแนนการประเมินสอบข้อเขียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
เกณฑ์การประเมิน :
1. ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินสมรรถนะ ครั้งที่ 2 โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์จะต้องเป็นผู้ที่สอบได้คะแนนในการประเมินสมรรถนะ ครั้งที่ 1 โดยวิธีการสอบข้อเขียน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 2 ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนในการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 1 โดยวิธีสอบข้อเขียน และการประเมินสมรรถนะ ครั้งที่ 2 โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 3. การขึ้นบัญชีผู้ผ่านการเลือกสรร จะเรียงลำดับที่จากผู้สอบได้คะแนนรวมสูงสุดลงมาตามลำดับ ในกรณีที่มีผู้สอบได้คะแนนรวมเท่ากัน ให้ผู้ได้รับเลขประจำตัวสอบก่อนเป็นผู้ที่อยู่ในลำดับที่สูงกว่า
เปิดรับสมัคร : วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ถึง วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
รายละเอียด(เพิ่มเติม) / เอกสาร https://www.jobthaiweb.com/attachgov/?doc=40170
เว็บไซต์ / ลิงค์อื่นๆ
ฝากประวัติ ฝากประวัติเพื่อสมัคงานกับเว็บไซต์

บริษัท ไทยเว็บ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
2/152 ซอยเพชรเกษม 114 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10160
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี : 0105553027232
Tel : 02-810-8300 (จ.-ศ.08.30 - 17.30 น.) , 085-8213121 (24 ชม.) Fax : 02-810-8301
Email : [email protected] (ฝ่ายขาย) [email protected] (ฝ่ายบริการลูกค้า)
appstore googleplay
เพิ่มเพื่อน Line Facebook Jobthaiweb.com
0